วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บทความเกี่ยวกับปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

บทความส่วนตัวจากประสบการณ์นะครับ
            ปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ถ้าพูดกันตรงๆ ในความคิดเห็นส่วนตัว(ส่วนตัวเท่านั้นนะครับไม่มีวิชาการใดๆ)นั้นเท่าที่ศึกษามาจาก บุคคลทั้งหลาย คนรู้จัก และก็เคยประสบปัญหานี้ด้วยตัวเองมาก่อน ระยะหนึ่ง ผู้เขียนได้เจอบุคคลเหล่านี้พอสมควรไม่ขอบอกนะครับว่าได้คุยกับบุคคลเหล่านี้เยอะเพราะอะไร และได้ อ่านหนังสือ หรือ เอกสารทางวิชาการต่างๆ  มาหลายอย่าง เรียกว่าคนรักษาปัญหานี้ได้นั้นมีน้อยมากหรือเรียกได้ว่าสำหรับหลายๆคน รักษาไม่ได้เลยด้วยซ้ำ โดยเฉพาะคนที่ไม่ดูเลตัวเองในเรื่องนี้หรือปล่อยไปในระยะเวลาที่นาน  ไม่ได้พูดให้หมดกำลังใจนะครับ แต่ถ้าจะให้หายสนิท เป็นปกติเหมือนคนทั่วไป และพอใจในคู่ของตัวเองนั้น ต้องใช้กำลังใจทั้งของตัวเอง และ คู่ของตัวเองมากพอสมควรครับ ซึ่งโดยส่วนมาก ไม่ค่อยรอดจากปัญหานี้ครับ ผ่านไปได้ยากมาก จะกล่าวถึงการแก้ปัญหานี้ในมุมของผู้เขียนต่อไป
         ผู้เขียนจะเล่าประสบการณ์ครั้งหนึ่งให้ฟัง ไม่ได้กล่าวถึงผู้หญิงในทางเสียหายแต่อย่างใด เป็นเรื่องปกติสำหรับผู้หญิงที่มีสิทธิ์เลือกผู้ชาย เหมือนผู้ชายที่มีสิทธิเลือกผู้หญิงเหมือนกัน ผู้หญิงสมัยใหม่ไม่จำเป็นที่จะต้องทนอยู่กับคู่ชีวิตที่ให้ความสุขเธอได้ไม่ดีพอ ก็เหมือนกับผู้ชายที่ถ้าไม่ถูกใจก็มีสิทธิ์เลือกคบกับคนอื่นเหมือนกัน พูดถึงเรื่องเพศอย่างเดียวนะครับไม่ได้พูดถึงเรื่อง หน้าตา ความเข้าใจ ความรัก หน้าที่การงานหรือฐานะ องค์ประกอบอื่นแต่อย่างใด สำหรับส่วนตัวถือว่าเป็นโชคดีที่ประสบการณ์ในชีวิตในเรื่องเพศ เคยเจอแฟนอยู่คนหนึ่ง จะเรียกว่ากิ๊ก เพื่อนพิเศษ เพื่อนสนิทสุดสุด หรือมากกว่าเพื่อนหรือไม่ใช่แฟน อะไรประมาณนั้น ได้ใช้ชีวิตคู่กันโดยบังเอิญ และเป็นคนในกลุ่มคนที่รู้จักกันในกลุ่มใหญ่ ได้อยู่ด้วยกันในระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ได้รู้ว่า มีผู้หญิงหลายคนที่ได้พูดคุยถึงเรื่องsex กันในกลุ่ม ปรึกษาพูดคุยกันไม่ต่างอะไรกับผู้ชายบางกลุ่มเหมือนกัน เธอได้เล่าให้ฟังว่าที่ผ่านมาเธอได้ผ่านการมีแฟนมาหลายคน และได้เล่าถึงบุคคลเก่าๆให้ฟัง ในเรื่อง sex หรือเรื่องบนเตียง ว่าใครเป็นอย่างไรซึ่งอย่างที่บอกว่าเป็นคนรู้จักกันในกลุ่มใหญ่ ก็ทำให้รู้จักบุคคลเหล่านั้นเกือบหมด เธอได้เล่าให้ฟังว่า ผู้ชายคนใหนเป็นอย่างไร หรือถ้าพูดกันตรงๆ คนไหนไม่ได้เรื่อง คนไหนไม่แคร์ความรู้สึกของผู้หญิง คนไหนที่เธอพอใจ คนไหนมีลีลาอย่างไร รวมถึงเพื่อนในกลุ่มมีการนอกใจแฟน ไปคบกับคนอื่นแต่ ไปเจอผู้ชายที่ เรื่อง sex สู้คนที่คบอยู่ไม่ได้ ก็ไม่คบ ก็คบกับคนเดิมต่อไป ซึ่งเมื่อได้ฟังเรื่องดังกล่าวทำให้เกิดความเครียดในการมี sex เป็นอย่างมาก แน่นอนว่าเธอจะพูดถึงเราหรือเปล่าเวลาเจอกับเพื่อน หรือว่าเมื่อวันนึงไม่ได้คบกันต่อไป เธอจะพูดถึงเราหรือไม่ หรือพูดถึงเราอย่างไร เป็นโชคดีจริงๆที่ มีแฟนที่ได้สอนประสบการณ์ทางเพศ สิ่งที่ผู้หญิงต้องการ และหลายๆอย่าง ทำให้มีความมั่นใจในการมีsexและผ่านไปได้ด้วยดี และปัจจุบันก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่จะมีกี่คนครับที่ได้เจอประสบการณ์ในเรื่องนี้ที่ดี สำหรับผู้หญิงคนอื่นที่ผู้เขียนเคยคบ ผู้เขียนอาจจะโดนพูดถึงอย่างไร แล้วสำหรับผู้อ่านล่ะจะเคยเจออย่างไรมาในชีวิต ตัวอย่างนี้ เป็นแค่ประสบการณ์หนึ่งเท่านั้นที่แชร์ให้ฟัง
               สำหรับคนที่มีปัญหาทางเพศ เคยเจอประสบการณ์มาอย่างไร หลายคนมาปรึกษา เสียใจ เสียฟอร์ม เสียศักดิ์ศรี เสียครอบครัวไป เสียคู่ชีวิตที่ดี อายจนต้องลาออกจากงานก็มี ระแวงตลอดเวลาว่าคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกัน จะคิดอย่างไร จะทำอย่างไร หรือจะมีกิ๊ก มีชู้หรือไม่ แม้กระทั่งเมียน้อยไม่พอใจจะทำอย่างไร สำหรับผู้ชายแล้วเรื่องนี้ แน่นอนเป็นเรื่องใหญ่มาก ใครจะกล้าพูด บางคนก็เสียเงินเสียทองในการรักษาอย่างมากมาย ทั้งถูกวิธี หรือผิดวิธี แต่ใครจะบอกได้ครับว่าถูกวิธีหรือเปล่าจะบอกกับใคร หรือใครจะบอกได้ครับ ผู้ที่มีปัญหาหลายคนเวลาปรึกษาหมอหรือปรึกษาใครก็บอกไม่หมดหรอกครับ ปัญหาแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน มาจากอายุ โรคบางอย่าง หรือจากจิตใจ และไม่มีใครบอกได้ด้วย ว่าจะต้องทำอย่างไร เรียกได้ว่า 100คน ก็100  case  เลย แล้วจะทำยังไงดีล่ะครับ ทุกคนมาปรึกษาเรื่องนี้อยากแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว และได้ผลทันที แน่นอนว่าทุกคนเจอประสบการณ์ไม่ดีมาแน่นอนครับ แต่อยากจะบอกผู้อ่านทุกคนครับ ว่าปัญหานี้ต้องใช้เวลาครับ ทุกปัญหามีทางออก และแน่นอนปัญหานี้ก็มีทางออกเหมือนกันครับ ทางผู้เขียนจะแก้ปัญหา โดยการเล่าให้ฟังว่าคนที่รักษาได้ทำอย่างไร ทีละcase ไปนะครับ อย่ายอมแพ้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น